Cách khôi phục file Excel chưa lưu Tại sao? Tình trạng mất file Excel khi chưa kịp lưu là tình huống khiến nhiều người cảm thấy áp lực và gần như stress nếu công việc đến hồi kết thúc. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!
Nếu có thể khôi phục một tệp Excel chưa được lưu
Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để khôi phục tệp Excel bị hỏng
File Excel lưu không kịp, máy tính tắt đột ngột File Excel chứa dữ liệu mới đè lên file cũ Nhưng cách tốt nhất và không gây rủi ro khi mất tài liệu quan trọng là sử dụng chế độ AutoSave và AutoRecover theo hướng dẫn .
Bạn xem: Gỡ bỏ file Excel chưa lưu

Nếu có thể khôi phục một tệp Excel chưa được lưu
Mẹo giúp Lưu Tự động và Tự động Phục hồi
Về cách khôi phục file chưa lưu, chúng ta thường nghĩ đến 2 chế độ AutoSave và AutoRecover. Vậy tính năng này là gì và cách bật nó ra sao sẽ được nói chi tiết dưới đây.
Tổng quan về AutoSave và AutoRecover
AutoSave là tính năng giúp bạn phục hồi file tốt nhất nếu lỡ tay tắt máy và chưa kịp lưu các bản sao lưu. Lưu Tự động có các tính năng sau:
Giúp file excel tự lưu sau một khoảng thời gian đã đặt Mở một file backup cụ thể hoặc xem lịch sử lưu Khôi phục file như cũ Chuyển đổi file excel từ phiên bản trước sang phiên bản hiện tại.
AutoRecover sẽ giúp bạn tìm lại những file Excel chưa lưu hoặc quên lưu, khi máy tính bị tắt đột ngột hoặc file bị ghi đè.

Tổng quan về AutoSave và AutoRecover
Cách bật Lưu tự động và Tự động phục hồi
Đối với các phiên bản Excel 2010, 2013, 2016, 2019, phương thức hỗ trợ AutoSave và AutoRecover sẽ như sau:
Bước 1: Chọn thẻ File Bước 2: Chọn More rồi Options (nếu máy có Options thì không cần nhấn More) Bước 3: Khi hộp thoại hiện ra chọn Save Bước 4: Cuối cùng nhấn Save Auto Recover và lưu lại mục cuối cùng là Save Vehicle rồi nhấn OK.
Tại đây bạn có thể đặt thời gian sao lưu tự động. Microsoft khuyến nghị thời gian tốt là 15 phút, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên nếu cấu hình máy nhỏ thì bạn không nên thay đổi thời gian từ 1 đến 5 phút vì có thể khiến máy của bạn bị rung.
Đối với phiên bản Excel 2007 thì cách bật Auto Save và AutoRecover sẽ như sau
Bước 1: Mở file Excel, nhấn nút Microsoft rồi chọn Excel Options Bước 2: Khi hộp thoại hiện ra, bạn chọn nút Save Bước 3: Bạn tiếp tục chọn Save AutoRecover per time. Chọn thời gian để lưu tự động. Tại đây, bạn có thể thiết lập thời gian lưu trữ khuyến nghị như trên.
Đối với phiên bản Excel 2003 thì cách bật Auto Save và AutoRecover sẽ như sau
Bạn mở một file Excel và chọn tab Tool, tiếp theo là Options và lưu lại. Sau đó, bạn chọn Lưu thông tin AutoRecover vào từng ô và đặt thời gian lưu file.

Cách bật Lưu tự động và Tự động phục hồi
Cách khôi phục file Excel chưa lưu
Bạn có thể tiến hành khôi phục file Excel theo 2 cách sau:
Hướng dẫn nhanh
Bạn mở ngay một file Excel mới và chọn File, sau đó chọn Open. Tại phần này bạn chọn Recover Unsaved Data, sau đó chọn file Excel chưa lưu, sau đó chọn Save As và chọn vị trí lưu file.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở một file Excel mới chọn thẻ File Bước 2: Chọn Open Bước 3: Chọn mục Recent và tích vào mục Restore Unsaved Notes Bước 4: Chọn mục Unsaved Excel và nhấn Open Bước 5: Chọn mục Save As Bước 6: chọn vị trí muốn lưu file và cuối cùng nhấn Save.

Cách khôi phục file Excel chưa lưu
Làm cách nào để truy xuất tệp Excel đã sửa đổi?
Bạn không chỉ có thể khôi phục một tệp Excel mà bạn chưa lưu mà còn có thể tìm thấy một tệp mà bạn đã vô tình gõ để lưu. Vui lòng làm theo các bước dưới đây.
Hướng dẫn nhanh
Bạn mở một file Excel chọn thẻ File rồi chọn mục Information rồi chọn mục Edit Document rồi chọn định dạng trước khi viết lại.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở file Excel rồi chọn tab Tệp Bước 2: Chọn Thông tin hoặc Thông tin Bước 3: Chọn Chỉnh sửa tài liệu rồi chọn Khôi phục sách chưa lưu. Bước 4: Chọn định dạng trước khi ghi và chọn Open. Bước 5: Tiếp theo, chọn Save As. Bước 6: Cuối cùng chọn vị trí muốn lưu file và nhấn nút Save.

Làm cách nào để truy xuất tệp Excel đã sửa đổi?
Làm cách nào để khôi phục tệp Excel đã bị xóa bởi chương trình này?
Khi nói đến cách khôi phục file Excel chưa lưu, mọi người thường nghĩ đến cách khôi phục file Excel đã bị xóa bởi chương trình. Và đây là thông tin chi tiết về magmareport.net để bạn có thể đăng ký ngay.
Chương trình Recuva
Trước khi đến phần hướng dẫn chi tiết cách khôi phục file Excel đã xóa bằng chương trình này, chúng ta hãy tìm hiểu về chương trình Recuva, một chương trình hoàn toàn miễn phí giúp bạn khôi phục file đã xóa mà không có bất kỳ dữ liệu nào. .
Xem thêm: Tổng Hợp Hình Ảnh Đêm Buồn ❤️ Hình Ảnh Buồn Cô Đơn Về Đêm
Cách khôi phục file chưa lưu bằng phần mềm Recuva
Bạn bắt đầu sử dụng cách khôi phục file chưa lưu thành công bằng chương trình Recuva với các bước sau nhé!
Bước 1: Bạn tải phần mềm về và tiến hành quét dữ liệu
Bước 2: Sau khi chương trình quét xong, các file đã xóa thành công sẽ hiển thị ở các định dạng sau:
Màu lục: Có thể khôi phục Màu đỏ: Không thể khôi phục Màu vàng: Có thể khôi phục nhưng thấp
Bước 3: Bạn chọn ô dữ liệu muốn khôi phục rồi nhấn Recover.

Cách khôi phục file chưa lưu bằng phần mềm Recuva
Như vậy với hướng dẫn chi tiết trên đây của magmareport.net, bạn đã có thể sử dụng cách khôi phục file Excel chưa lưu khi gặp sự cố. Hãy chia sẻ với bạn bè của bạn và theo dõi để biết thêm thông tin về điều này dưới đây!