Nội dung chính
chương trình mẫu giáo
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG HỌC: ĐI, CHẠY THAY ĐỔI TỐC ĐỘ THEO LỆNH
I. Mục tiêu
* Kiến thức
– Trẻ nhớ tên vận động, đi, chạy, thay đổi tốc độ theo hướng dẫn của cô (3 tuổi)
– Trẻ hiểu và thực hiện được vận động Đi, chạy, thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh: Khi chạy đánh nhịp nhàng, đi nhanh chậm theo hiệu lệnh (4,5 tuổi)
* Kỹ năng
– Rèn luyện cho trẻ kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tập trung (3 tuổi)
– Hình thành và phát triển kỹ năng vận động “Đi, chạy, thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh” (4 tuổi)
– Trẻ biết phối hợp tay mắt khi thực hiện vận động “Đi, chạy, thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh” (5 tuổi)
* Thái độ
– Giáo dục trẻ tự tin, mạnh dạn, kiên trì và có ý thức kỉ luật trong lớp
II. Chuẩn bị
– Cho cô ấy
+ Nhạc bài: “Cùng nhau đi” “Con cào cào”
+ Cung thể dục
– Cho trẻ em
+ 2 ghế tập thể dục
+ Cung thể dục: 42 cái
+ 20 quả bóng
+ 4 hộp sọ
III. Làm thế nào để tiến hành?
1. Ổn định
– Loa loa loa
Bạn bè gần xa
Chúng tôi biết
Sắp có cuộc thi
“Con khỏe con ngoan”
Này các bạn nhỏ
nhanh nhanh nhanh
+ Các con nghe tin gì sắp có hội thi Bé khỏe, bé ngoan dành cho các bé 5 tuổi. Vậy chúng mình có muốn tham gia hội thi này không? (có) (3,4,5 tuổi)
– Để tham gia cuộc thi chúng ta cần có một cơ thể khỏe mạnh. Chúng ta phải làm gì để có sức khỏe tốt và cơ thể khỏe mạnh? (Bài tập) (3,4,5 tuổi)
– Bây giờ các bạn nhỏ tập cùng cô cho khỏe nhé
1.Khởi động
– Cô đàn bài “Cùng nhau đi nào” cho trẻ đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân: Đi thường -> nhón gót -> đi thường -> gót chân -> đi thường -> mu bàn chân -> đi thường- > chạy chậm-> chạy nhanh-> chạy chậm-> đi bình thường về 3 hàng ngang
2. Trọng lượng động
– Vừa rồi cô thấy lớp mình tham gia tập thể dục rất tốt, tuy nhiên chương trình sẽ chọn những bạn khỏe mạnh nhất để tham gia.
– Cùng cô tập thể dục xem ai khỏe nhất nhé
+ Bạn đã sẵn sàng chưa? (Sẵn sàng) (3,4,5 tuổi)
Một. Bài tập phát triển chung
– Hô hấp 2: Thổi cung bay.
– Tay vai 2: Hai tay đưa ra phía trước gập trước ngực.
– Bụng 2: Cuối gập người về phía trước với các ngón tay chạm vào bàn chân.
– Chân 2: Đứng đưa chân ra trước mặt.
– Bật: Bật hai bên
b. Vận động cơ bản “Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh”
– Và bây giờ sẽ là một bài tập vô cùng quan trọng quyết định các bé sẽ tham gia phần thi “Bé khỏe, bé ngoan”. Đó là bài tập Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. Để làm được, bạn nên xem cô ấy như một người mẫu
– Cô ấy làm mẫu lần đầu tiên (không giải thích)
– Cô làm mẫu lần 2: Giải thích TTCB: Đứng chân trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh chạy đánh tay nhịp nhàng, chạy nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô. Đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh của cô.
– Cô làm mẫu lần 3 kết hợp nhấn mạnh
– Cho 1-2 em khá hơn làm
+ Cho trẻ quan sát nhận xét
+ Bạn đi như thế nào? Phải? (5 tuổi)
– Cho trẻ lần lượt tập. Cô chú ý quan sát sửa sai kịp thời cho trẻ
– Cho 2 đội thực hiện
+ Các bạn vừa làm bài tập gì? (Đi, chạy, thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh) (5 tuổi)
+ Đi và chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh như thế nào? (: Đứng chân trước, chân sau. Khi có hiệu lệnh chạy, cô vỗ tay nhịp nhàng, khi cô vỗ trống nhanh, chạy nhanh. Khi vỗ trống chậm, chạy chậm theo hiệu lệnh của cô. Đi nhanh, chậm theo hiệu lệnh của cô. .) (5 tuổi)
* Trò chơi vận động “Chuyền bóng”
– Cách chơi: Cô chia trẻ thành 2 đội có số bạn bằng nhau. Khi có hiệu lệnh “Chuyền bóng”, bạn đầu hàng 2 đội nhặt bóng chuyền qua đầu cho bạn thứ 2, bạn thứ 2 bắt bóng bằng 2 tay và chuyền qua đầu cho bạn thứ 3 bạn và cứ như vậy cho đến người chơi cuối cùng trong hàng, người cuối cùng trong hàng bắt bóng bằng 2 tay và bỏ vào rổ và cứ như vậy cho đến khi hết số bóng trong người kiểm tra.
– Luật chơi: Mỗi lần chỉ được chuyền 1 quả, đội nào nhiều bóng nhất sẽ được cô tuyên dương
– Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
– Cô nhận xét
3. Bình tĩnh
– Bạn có mệt không? Thư giãn nào
– Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1,2 vòng
– Kết thúc