Đâu là thứ?? Khi học Hóa học, chúng ta sẽ phải biết về “chất”, dạng của sự vật… Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những điều này nhé!
A – Lý thuyết về sự vật
1. Sản phẩm có ở đâu?
Có rất nhiều thứ xung quanh chúng ta. Mọi thứ được chia thành hai loại:
– vật tự nhiên: suối, sông, động vật, thực vật, núi non…
– Một vật thể nhân tạo: sách vở, xe đạp, quần áo, điện thoại…

chat-co-o-dau-chat-tinh-khiet-la-gi
Những thứ tự nhiên và nhân tạo được làm bằng vật liệu. Giống:
Nước biển: chứa muối ăn (natri clorua) Đá vôi: có thành phần chủ yếu là canxi cacbonat Ấm đun nước: làm bằng Thước nhôm; làm bằng nhựa
Ngay bây giờ, có hàng triệu thứ khác nhau. Có những thứ được tìm thấy trong tự nhiên, có những thứ được tạo ra bởi con người.
Bạn xem: Sản phẩm thuốc là gì?
2. Thuộc tính của sự vật
Các tính chất của sản phẩm như: tính chất lý hóa.
Hàng cơ thể: Trạng thái (rắn, nước, khí), màu sắc, mùi vị, tính tan hay không tan, tính dẫn điện, dẫn nhiệt, nhiệt độ, nhiệt độ tỏa nhiệt, khối lượng riêng…
hàng thuốc: Hỏng, cháy…
– Cách xác định hình dạng của sản phẩm:
+) Đang xem
+) Sử dụng dụng cụ đo
+) Làm bài tập
Lợi ích của việc hiểu biết mọi thứ:
+ Giúp nhận biết, phân biệt sự vật này với sự vật khác
+) Biết sử dụng đồ vật
+) Biết sử dụng đồ vật trong cuộc sống và sáng tạo

trò chuyện-trò chuyện-trò chuyện-trò chuyện
3. Thế nào là chất tinh khiết?
Hỗn hợp: Hai hay nhiều chất trộn lẫn với nhau gọi là hỗn hợp. Ví dụ: nước mặn, nước suối, nước ao hồ, nước mặn…
Chất tinh khiết: Là chất có lẫn các chất khác.
– Tuỳ thuộc vào các tính chất vật lí khác nhau mà ta có thể tách một chất ra khỏi hỗn hợp.
B – Giải quyết vấn đề hành vi
Câu hỏi 1.
a) Cho hai ví dụ về
+ Sự vật tự nhiên: muông thú, sông suối.
+ Đồ thủ công: xe đạp, bóng bàn
b) Tại sao họ nói: Khi có một cái gì đó có một cái gì đó.
Trả lời: Vì mỗi vật đều được tạo thành từ một hay nhiều vật nên ta có thể nói “có vật thì có vật”.
Mục 2. Kể tên 3 đồ vật được làm bằng:
a) Đồ nhôm: Múc, móc áo, ấm đun nước
b) Thủy tinh: Cái ly, cái ly, cái bóng đèn
c) Đồ nhựa: bình nước, thước kẻ, bánh kẹo
Mục 3. Hiển thị đối tượng là gì và đối tượng là gì:
a) Đối tượng: nước – Mục đích: cơ thể người
b) Vật thể: than chì – Vật thể: bút chì
c) Chất liệu: đồng, nhựa – Chất liệu: dây điện
d) Chất liệu: xenlulô, ni lông – Mục đích sử dụng: áo
e) Chất liệu: nhôm, cao su – Hạng mục: xe đạp
Phần 4. So sánh tính chất: màu sắc, mùi vị, khả năng tan trong nước và tính dễ cháy của các chất: muối ăn, đường và than.
Trả lời:
+ Muối ăn: muối trắng, vị ngọt, dễ tan trong nước, dễ cháy.
+ Đường: màu trắng, vị ngọt, dễ tan trong nước, dễ cháy.
+ Than củi: màu đen, không vị, không tan trong nước, dễ cháy.
Câu 5. Điền vào chỗ trống những từ thích hợp:
… hình dáng bên ngoài của sự vật…
…điểm nóng chảy, điểm sôi, trọng lượng riêng…
…Anh ta…
Mục 6. Làm thế nào chúng ta có thể xác định lượng carbon dioxide trong hơi thở của chúng ta?
Giải pháp: Dùng ống hút bịt một đầu của bát nước trong. Cho khí từ không khí ta sục vào vào nước vôi trong và một phần cỏc. Nếu nước vôi trong bị vẩn đục thì trong không khí của chúng ta có khí cacbonic (hay khí cacbonic).
Mục 7. Nước cất và muối:
a) 2 tính chất giống nhau: nước, nước, mùi
2 hàng hóa riêng biệt: nước cất pha tiêm và nước cất xét nghiệm, không có nước muối; Nước cất là nước tinh khiết (không lẫn tạp chất nào khác), còn nước muối có chứa các chất hòa tan khác.
b) Uống nước muối tốt hơn nước cất vì nước muối có chứa một số chất có ích cho cơ thể, còn nước cất thì không.
Xem thêm: Vinhomes Gardenia Hàm Nghi – Bán căn hộ Vinhomes Gardenia
Mục 8. Để tách khí gas và nitơ ra khỏi không khí ta hạ nhiệt độ xuống -183 độ C để tách khí lỏng trước, sau đó ta hạ nhiệt độ xuống -196 độ C để tách nitơ lỏng ra khỏi không khí.